HLV Thái Lan nói gì khi làm nên lịch sử tại Asian Cup?

 HLV Masatada Ishii của ĐT Thái Lan phát biểu đáng chú ý sau khi vượt qua vòng bảng Asian Cup 2024 với thành tích đáng nể.

Tối 25/1,  ĐT Thái Lan tạo nên bất ngờ lớn khi cầm hòa 0-0 trước đối thủ mạnh Ả Rập Xê Út  dù chỉ sử dụng đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị. Trận hòa này giúp “Bầy Voi chiến” hiên ngang đi tiếp vào vòng 1/8 Asian Cup 2024 với ngôi nhì bảng F.

Đáng chú ý, ĐT Thái Lan vượt qua vòng bảng mà không để thủng lưới bàn thua nào – là 1 trong 2 đội bóng duy nhất làm được điều này tại Asian Cup 2024 bên cạnh chủ nhà Qatar.

Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử đội tuyển xứ chùa Vàng đi tiếp mà giữ sạch lưới sau vòng bảng. Công lớn thuộc về tân HLV Masatada Ishii, người chỉ mới dẫn dắt đội gần 2 tháng với lối chơi chắc chắn và hiệu quả.


HLV Masatada Ishii giúp ĐT Thái Lan vào vòng 1/8 Asian Cup 2024 (Ảnh: FAT)

Ở trận hòa Ả Rập Xê Út, HLV Masatada Ishii gây sốc khi thay toàn bộ đội hình ra sân ở 2 trận đấu trước đó. Nói về điều này, chiến lược gia người Nhật Bản cho hay:

“Lý do chính khiến tôi quyết định thay đổi toàn bộ 11 cầu thủ đá chính trong 2 trận đầu tiên là bởi tôi thấy được phẩm chất của từng người, nên tôi có đủ can đảm để thay đổi.

Toàn đội đã có gần 1 tháng tập luyện cùng nhau và tôi hiểu năng lực của các cầu thủ. Tập thể hiện tại của ĐT Thái Lan rất chất lượng, không có nhiều sự chênh lệch. Sẽ tùy trận đấu chúng tôi quyết định thành phần ra sân”.


ĐT Thái Lan vượt qua vòng bảng mà không để thủng lưới bàn nào (Ảnh: FAT)

HLV Ishii chia sẻ thêm:  “Mục tiêu của ĐT Thái Lan không chỉ là Asian Cup 2024 mà còn 4 trận đấu còn lại ở vòng loại World Cup 2026 – nơi chúng tôi cần xem xét kế hoạch chuẩn bị lâu dài một cách hiệu quả nhất.”

Tại vòng 1/8 Asian Cup 2024, ĐT Thái Lan sẽ chạm trán đội nhì bảng B Uzbekistan. Nói về màn đọ sức sắp tới, HLV Ishii bày tỏ:  “Sắp tới, chúng tôi gặp Uzbekistan ở vòng 16 đội Asian Cup 2023. Tôi vẫn chưa có sự quyết định, trước mắt toàn đội sẽ cần nghỉ ngơi đôi chút và trở lại tập luyện sẵn sàng cho trận đấu ở vòng knock-out”.

Sau trận hòa Ả Rập Xê Út, ĐT Thái Lan còn đón thêm tin vui khi được FIFA cộng thêm 7,75 điểm để tăng lên hạng 101 thế giới, tiến sát Top 100. ĐT Việt Nam hiện đã tụt xuống vị trí 105 thế giới.

Popular Posts

Cô gái 4 chân, có 2 cái ấy: Từng ʟà niềm mơ ước của bao chàng trai bây giờ ra sao?

Vì sao đàn bà ”ăn vụng” giỏi ”chùi mép” hơn đàn ông?

4 hành động ‘bất thường’ của đàn ông khi trên giường chứng tỏ yêu bạn không lối thoát

Tại sao phụ nữ thường không từ chối khi đàn ông ‘đòi hỏi chuyện ấ.y’? Có ba lý do

Đàn ông đến tuổi 60 thường khiến phụ nữ sợ, vì sao vậy?

3 thời điểm phụ nữ háo hức, cần đàn ông nhất, các anh biết nhắm trúng là "đổ gục" ngay

Đây là thời điểm phụ nữ có “nhu cầu” mãnh liệt nhất, thích lắm nhưng ngại nói ra

Phụ nữ ngoại tình với “trai lạ” thường có 3 hành động này trước khi đi ngủ: Chồng chuẩn bị tâm lý mất vợ

Vào tận khách sạn dý tại trận nhưng vừa nhìn ‘một thứ’ nú;;ng ní;;nh của bé pồ vợ liền lăn ra cười: Chịu luôn chồng à

6 dấu hıệu khı “âп áı” chứпg tỏ chồпg đã có bồ, vợ khôпg cầп phảı đoáп gıà đoáп пoп gì пữa