Đội thắng Việt Nam 6-0 làm nên lịch sử, vô địch châu Á sau 17 năm

  U20 Triều Tiên chính thức chấm dứt cơn khát danh hiệu vô địch U20 nữ châu Á sau 17 năm trong khi Nhật Bản không thể bảo vệ ngôi vương.

Lọt vào chung kết U20 nữ châu Á 2024, ĐKVĐ U20 nữ Nhật Bản hướng đến chức vô địch thứ 7 trong lịch sử cùng mục tiêu bảo vệ ngôi vương.

Ở chiều ngược lại, đương kim á quân U20 nữ CHDCND Triều Tiên cũng khao khát giành danh hiệu cao nhất. Đội bóng này mới chỉ vô địch một lần vào năm 2007 nhưng sau đó 5 lần liên tiếp về nhì.

nhat-ban-trieu-tien

Đúng như dự đoán, cuộc đối đầu giữa giữa đương kim vô địch U20 nữ Nhật Bản và đương kim á quân U20 nữ CHDCND Triều Tiên đã diễn ra vô cùng kịch tính vào tối ngày 16/3.

Các cô gái Triều Tiên là những người có được cơ hội ghi bàn đầu tiên, xuất phát từ tình huống sút xa của Kim Song Ok, nhưng đáng tiếc là bóng bay vọt xà ngang.

Bàn thắng mở tỷ số của trận đấu thuộc về U20 nữ Nhật Bản, Hijikata đột phá bên cánh phải ở phút thứ 20 trước khi kiến ​​tạo cho Ai Tsujisawa ghi bàn từ cự ly gần.

Bị thủng lưới, U20 nữ Triều Tiên nỗ lực tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng quân bình tỷ số. Sự kiên trì của họ cuối cùng được đền đáp ở phút 44 khi Ryong jong bật cao đánh đầu đưa bóng vào lưới Nhật Bản, sau đường chuyền của đồng đội.

Đánh bại Nhật Bản, tuyển trẻ Triều Tiên vô địch châu Á sau hành trình kỳ  diệu

Sang hiệp 2, U20 nữ Nhật Bản liên tục có được một loạt cơ hội ghi bàn ngon ăn nhưng đều không thể tận dụng tốt để chuyển hóa thành bàn thắng.

Những phút sau đó, cả hai đội tỏ ra ngang tài ngang sức khiến thế trận diễn ra khá bế tắc. Mãi đến khi trận đấu chỉ còn 4 phút thi đấu chính thức, Jon Ryong-Jong tỏa sáng để giúp U20 nữ Triều Tiên ngược dòng dẫn trước 2-1 Nhật Bản.

Những phút cuối trận, không có bàn thắng nào được ghi thêm. Chung cuộc, trận đấu kết thúc với tỷ số 2-1, nghiêng về U20 nữ Triều Tiên.

Như vậy, chức vô địch thuộc về U20 nữ Triều Tiên còn U20 nữ Nhật Bản về đích với ngôi Á quân. Đây chắc chắn là danh hiệu vô cùng ý nghĩa với thầy trò HLV Ri Song-ho khi thành công chấm dứt chuỗi 5 năm về nhì giải đấu.

Triều Tiên quyết 'đòi' lại chức vô địch giải châu Á sau 17 năm
U20 nữ Triều Tiên từng thắng Việt Nam 6-0 còn bại tướng của họ Nhật Bản từng thắng Việt Nam 10-0 ở vòng bảng

Cần nói thêm, U20 nữ Triều Tiên và Nhật Bản đều là 2 đối thủ nằm cùng bảng U20 nữ Việt Nam. Dù phải nhận thất bại với tỷ số đậm nhưng việc được đối đầu với hai đội bóng chất lượng đã giúp các tuyển thủ tích lũy được nhiều kinh nghiệm.

Popular Posts

Cô gái 4 chân, có 2 cái ấy: Từng ʟà niềm mơ ước của bao chàng trai bây giờ ra sao?

Vì sao đàn bà ”ăn vụng” giỏi ”chùi mép” hơn đàn ông?

4 hành động ‘bất thường’ của đàn ông khi trên giường chứng tỏ yêu bạn không lối thoát

Tại sao phụ nữ thường không từ chối khi đàn ông ‘đòi hỏi chuyện ấ.y’? Có ba lý do

Đàn ông đến tuổi 60 thường khiến phụ nữ sợ, vì sao vậy?

3 thời điểm phụ nữ háo hức, cần đàn ông nhất, các anh biết nhắm trúng là "đổ gục" ngay

Đây là thời điểm phụ nữ có “nhu cầu” mãnh liệt nhất, thích lắm nhưng ngại nói ra

Phụ nữ ngoại tình với “trai lạ” thường có 3 hành động này trước khi đi ngủ: Chồng chuẩn bị tâm lý mất vợ

Vào tận khách sạn dý tại trận nhưng vừa nhìn ‘một thứ’ nú;;ng ní;;nh của bé pồ vợ liền lăn ra cười: Chịu luôn chồng à

6 dấu hıệu khı “âп áı” chứпg tỏ chồпg đã có bồ, vợ khôпg cầп phảı đoáп gıà đoáп пoп gì пữa