Tin vui: HLV Park Hang-seo trở lại dẫn dắt ĐT Việt Nam thay ông Troussier

 

Một ngày trước trận Việt Nam vs Indonesia tại sân Mỹ Đình, HLV Park Hang-seo đã đưa ra thông điệp rất đáng chú ý. Nhà cầm quân xứ kim chi vừa cập nhật trạng thái trên mạng xã hội, cho thấy ông sắp dẫn dắt một đội bóng giàu tham vọng.

“Mọi thứ đầy hứa hẹn khi mùa xuân đến. Chú gấu sau giấc ngủ đông đã thức dậy và tìm kiếm thử thách mới của mình”, HLV Park Hang-seo viết trên fanpage chính thức.

Dòng thông điệp này có thể gián tiếp khẳng định rằng ông Park Hang-seo đã sẵn sàng tái xuất trên băng ghế chỉ đạo, dẫn dắt một CLB hoặc một ĐTQG nào đó. Tất cả vẫn chỉ là dấu hỏi, nhưng nó đến đúng thời điểm ĐT Việt Nam đang sa sút cùng HLV Philippe Troussier, vì thế thông điệp trên càng gây chú ý.


Thời gian qua, nhiều NHM đã mong chờ viễn cảnh HLV Park Hang-seo và ĐT Việt Nam tái hợp. Dù vậy, điều này rất khó thành hiện thực. Bản thân thầy Park cũng muốn tìm kiếm một thử thách mới, có thể dẫn dắt một CLB nào đó thay vì ĐTQG.

Trước đó, ông đã ký hợp đồng làm cố vấn chuyên môn của Bắc Ninh FC. Trong thời gian cộng tác với đội bóng này, ông được quyền làm HLV toàn thời gian ở một đội bóng nào đó.

HLV Park Hang-seo cũng thừa nhận ông chưa nghỉ hưu vào lúc này. Trong thời gian sau khi chia tay ĐT Việt Nam, ông Park Hang-seo đã nằm trong tầm ngắm của nhiều liên đoàn bóng đá, gồm Singapore, Malaysia và Hàn Quốc. Nhưng mọi khả năng đều không thành.

Chắc chắn trong thời gian tới, NHM sẽ rất tò mò về điểm dừng chân của HLV Park Hang-seo. Còn hiện tại, vẫn phải thừa nhận rằng ĐT Việt Nam sẽ phải nỗ lực rất nhiều để tái hiện thành tích như dưới thời thầy Park. Trước màn tái ngộ Indonesia, Việt Nam đã trải qua giai đoạn kém nhất lịch sử khi 10 trận gần nhất thua tới 9.

HLV Park Hang-seo sẽ đồng ý dẫn dắt ĐT Việt Nam thay ông Troussier nhưng với một điều kiện cực kì oái oăm

 Như đã thông tin, cách đây ít phút thì lãnh đạo VFF chia sẻ với Saostar đã có thỏa thuận kết thúc hợp đồng với HLV Troussier. “Ngay sau trận đấu lượt về giữa đội tuyển Việt Nam – đội tuyển Indonesia, tại vòng loại thứ hai FIFA World Cup 2026 khu vực châu Á (tối 26/3/2024), LĐBĐVN và HLV trưởng Philippe Troussier đã có cuộc gặp gỡ trao đổi về quá trình làm việc trên vai trò HLV trưởng đội tuyển Việt Nam và đội tuyển U23 Việt Nam. Tại cuộc gặp, LĐBĐVN và ông Philippe Troussier cùng đi đến thỏa thuận chấm dứt hợp đồng từ ngày 26/3/2024”, VFF chia sẻ.

Sau cuộc chia tay với HLV Troussier, VFF sẽ tìm tân HLV cho tuyển Việt Nam. HLV Park Hang Seo trở thành ứng viên nặng ký để thế chỗ HLV Troussier. Ông Park đã có dòng chia sẻ đáng chú ý vào hôm qua về khả năng tái xuất. “Mọi thứ đầy hứa hẹn khi mùa xuân đến… Chú gấu sau giấc ngủ đông đã thức dậy và tìm kiếm thử thách mới của mình”, HLV Park Hang Seo viết trên trang cá nhân.

Lịch sử tuyển Việt Nam ghi nhận nhiều HLV ngoại chia tay rồi quay trở lại cầm quân. HLV Calisto là ví dụ điển hình với hai lần dẫn dắt tuyển Việt Nam. Do đó, HLV Park Hang Seo hoàn toàn có khả năng trở lại dẫn dắt tuyển Việt Nam.

HLV Park Hang Seo có nhiều lợi thế so với các ứng viên khác, từ tình cảm của người hâm mộ đến năng lực được chứng minh với 5 năm thành công cùng bóng đá Việt Nam.

Ngay sau khi HLV Troussier chia tay, HLV Park Hang Seo trở thành ứng viên nặng ký để dẫn dắt tuyển Việt Nam. Ảnh: Park Hang Seo

Ngay sau khi HLV Troussier chia tay, HLV Park Hang Seo trở thành ứng viên nặng ký để dẫn dắt tuyển Việt Nam. Ảnh: Park Hang Seo

Cụ thể, HLV Park Hang Seo giành 3 danh hiệu gồm vô địch AFF Cup 2018 và 2 HCV SEA Games. Thành tích châu lục gồm hạng tư Asiad 18, Á quân U23 châu Á 2018, tứ kết Asian Cup 2019, vòng loại thứ ba World Cup 2022. HLV Park Hang Seo trở thành nhà cầm quân đầu tiên của Đông Nam Á thắng 1 trận tại vòng loại thứ ba World Cup, điểm số cao nhất (5 điểm). Không có HLV nào ở Đông Nam Á có được thành tích ấn tượng bằng HLV Park Hang Seo.

Người hâm mộ Việt Nam chắc chắn đang mong đợi HLV Park Hang Seo tái hợp tuyển Việt Nam sau 1 năm chia tay.

Popular Posts

Cô gái 4 chân, có 2 cái ấy: Từng ʟà niềm mơ ước của bao chàng trai bây giờ ra sao?

Cây mía bên bàn thờ gia tiên ngày Tết có ý nghĩa gì?