Được tiến cử thay thế HLV Troussier, HLV Park Hang-seo phản ứng bất ngờ về việc trở lại ĐT Việt Nam

 Được tiến cử thay thế HLV Troussier, HLV Park Hang-seo phản ứng bất ngờ về việc trở lại ĐT Việt Nam

Là một trong những ứng viên tiềm năng để thay thế HLV Philippe Troussier, HLV Park Hang-seo mới đây đã có những phản ứng bất ngờ trước khả năng trở lại dẫn dắt ĐT Việt Nam tại Vòng loại World Cup 2026.

Sau những thất bại liên tiếp ở Asian Cup 2023 và vòng loại World Cup 2026, HLV Philippe Troussier đã chính thức nói lời chia tay với ĐT Việt Nam, với vỏn vẹn 1 năm nắm quyền kể từ khi thay thế HLV Park Hang-seo. Dù đã chia tay HLV Troussier, hành trình của ĐT Việt Nam tại Vòng loại World Cup 2026 vẫn chưa khép lại khi chúng ta vẫn còn 2 trận đấu vào tháng 6.

Sáng cửa thay thế HLV Troussier, HLV Park Hang-seo có động thái bất ngờ về việc trở lại ĐT Việt Nam
HLV Park Hang-seo được tiến cử trở lại dẫn dắt ĐT Việt Nam.

Được biết, VFF ưu tiên phương án mời 1 HLV tạm quyền dẫn dắt ĐT Việt Nam trong 2 trận gặp Philippines và Iraq tại Vòng loại World Cup 2026. Một trong những phương án mà NHM mong muốn nhất lúc này chính là sự trở lại của HLV Park Hang-seo.

Chiến lược gia người Hàn Quốc hiện vẫn đang ở Việt Nam và làm cố vấn cho CLB Bắc Ninh tại giải hạng nhì QG. Ông thường xuyên theo dõi và cổ vũ cho các trận đấu của ĐT Việt Nam. HLV Park Hang-seo được mời đến sân dự khán trận lượt về giữa ĐT Việt Nam vs Indonesia hôm 26/3 nhưng đã từ chối vì không muốn làm ảnh hưởng đến sự tập trung của HLV Troussier cùng các học trò.

Sáng cửa thay thế HLV Troussier, HLV Park Hang-seo có động thái bất ngờ về việc trở lại ĐT Việt Nam
HLV Park Hang-seo né tránh câu hỏi liên quan đến ĐT Việt Nam.

Mới đây trong buổi lễ xuất quân mùa giải 2024 của CLB Bắc Ninh, HLV Park Hang-seo cũng nhận được câu hỏi về việc trở lại ĐT Việt Nam sau hơn 1 năm. Ông chỉ cười ngượng ngùng và nói "cảm ơn" và cho biết không muốn trả lời câu hỏi liên quan đến ĐT Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Park Hang-seo là HLV trưởng thành công nhất lịch sử bóng đá Việt Nam. Dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia người Hàn Quốc, cả U23 và ĐTQG Việt Nam đều đạt được những cột mốc chưa từng có, trong đó nổi bật là Á quân U23 châu Á 2018, vô địch 2 kỳ SEA Games liên tiếp và lần đầu tiên lọt vào vòng loại thứ ba của một kỳ World Cup. ĐT Việt Nam cũng luôn duy trì vị thế trong top 100 BXH FIFA xuyên suốt nhiệm kỳ của HLV Park.

Sáng cửa thay thế HLV Troussier, HLV Park Hang-seo có động thái bất ngờ về việc trở lại ĐT Việt Nam
ĐT Việt Nam đánh mất vị thế dưới thời HLV Troussier.

Tuy nhiên chỉ sau 1 năm dưới thời HLV Troussier, ĐT Việt Nam đã tụt 20 bậc trên BXH FIFA, từ hạng 95 xuống 115 thế giới. Thành tích của HLV người Pháp cũng là tệ nhất trong số các HLV ngoại từng dẫn dắt ĐT Việt Nam khi thua tới 10/14 trận. Trong số 4 trận thắng của ĐT Việt Nam thời gian này, có tới 3 trận là giao hữu.

VFF đưa ra quyết định quan trọng liên quan đến cầu thủ nhập tịch ở ĐT Việt Nam?

Sau khi triều đại của HLV Troussier khép lại, LĐBĐ Việt Nam (VFF) khả năng cao sẽ có những quyết định quan trọng liên quan đến cầu thủ Việt kiều cho ĐT Việt Nam.

Thất bại toàn diện trước Indonesia sau cả 2 lượt trận khiến cánh cửa đi tiếp với ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2026 chỉ còn trên lý thuyết. Thành tích yếu kém của bóng đá Việt Nam khiến VFF buộc phải chấm dứt hợp đồng sớm với HLV Troussier vào tối 26/3.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận ĐT Indonesia đã mạnh lên trông thấy nhờ việc bổ sung hàng loạt những chân sút nhập tịch gốc Hà Lan đang thi đấu tại châu Âu. Những bàn thắng của Jay Idzes và Ragnar Oratmangoen cũng phần nào cho thấy sự khác biệt. Với lợi thế về thể hình, thể lực họ dễ dàng chiếm ưu thế ở những tình huống tranh chấp tay đôi.

i-znews-1113-1711598432.jpg
ĐT Indonesia đã mạnh lên trông thấy nhờ việc bổ sung cầu thủ nhập tịch

Dễ dàng nhận thấy, các đối thủ cùng khu vực đang mạnh lên trông thấy, trong khi ĐT Việt Nam đang đối diện nguy cơ tụt lại phía sau. Chia sẻ với giới truyền thông, Phó chủ tịch VFF-Trần Anh Tú cho biết: “Để cải thiện chất lượng cho đội tuyển thì HLV trưởng là chưa đủ. Chiến lược lâu dài vẫn là phát triển các giải chuyên nghiệp và đẩy mạnh đào tạo trẻ thông qua nâng cao chất lượng cho hệ thống các giải trẻ, hỗ trợ các CLB nâng cao chất lượng trong công tác đào tạo cầu thủ trẻ. Đây là nhiệm vụ bắt buộc phải làm vì đó là gốc rễ của bóng đá Việt Nam. 

433124321-733727672294482-7319933546922446021-n-1711598273.jpg
Phó chủ tịch VFF-Trần Anh Tú khẳng định VFF sẽ thay đổi lực lượng của ĐT Việt Nam

Bên cạnh đó, trong thời gian tới lực lượng của đội tuyển cũng cần phải có sự thay đổi để ngày càng tốt hơn và đảm bảo nguồn kế cận cho các giai đoạn phát triển. Rõ ràng bóng đá thế giới đang thay đổi rất nhanh và chắc chắn trong thời gian tới BĐVN cũng sẽ có nhiều thay đổi.  Chúng ta không thể nào giữ lại quan điểm cũ được nữa. Rõ ràng là có những quan điểm mới. LĐBĐ Việt Nam cũng đã suy tính để giúp lực lượng của ĐT Việt Nam ngày càng tốt hơn.”

Nói về việc lựa chọn HLV trưởng cho ĐT Việt Nam, ông Tú cho biết Thường trực BCH LĐBĐ Việt Nam đã chỉ đạo các bộ phận chuyên môn của LĐBĐVN triển khai xây dựng các phương án nhân sự BHL nếu tìm được ứng cử viên phù hợp thì có thể tiến hành trong dịp FIFA days tháng 6, nếu không cũng sẽ có phương án HLV tạm quyền.

434095050-952070259607171-9200753861909923563-n-1711598611.jpg
Bóng đá Việt Nam cần thêm nhiều cầu thủ Việt kiều như Nguyễn Filip

Popular Posts

Cô gái 4 chân, có 2 cái ấy: Từng ʟà niềm mơ ước của bao chàng trai bây giờ ra sao?

Vì sao đàn bà ”ăn vụng” giỏi ”chùi mép” hơn đàn ông?

4 hành động ‘bất thường’ của đàn ông khi trên giường chứng tỏ yêu bạn không lối thoát

Tại sao phụ nữ thường không từ chối khi đàn ông ‘đòi hỏi chuyện ấ.y’? Có ba lý do

Đàn ông đến tuổi 60 thường khiến phụ nữ sợ, vì sao vậy?

3 thời điểm phụ nữ háo hức, cần đàn ông nhất, các anh biết nhắm trúng là "đổ gục" ngay

Đây là thời điểm phụ nữ có “nhu cầu” mãnh liệt nhất, thích lắm nhưng ngại nói ra

Phụ nữ ngoại tình với “trai lạ” thường có 3 hành động này trước khi đi ngủ: Chồng chuẩn bị tâm lý mất vợ

Vào tận khách sạn dý tại trận nhưng vừa nhìn ‘một thứ’ nú;;ng ní;;nh của bé pồ vợ liền lăn ra cười: Chịu luôn chồng à

6 dấu hıệu khı “âп áı” chứпg tỏ chồпg đã có bồ, vợ khôпg cầп phảı đoáп gıà đoáп пoп gì пữa