Cái kết của việc vợ chồng “ngủ riêng” lâu ngày, 2 người từng trải đã nói sự thật

 

Cái kết của việc vợ chồng “ngủ riêng” lâu ngày, 2 người từng trải đã nói sự thật.

Anh Thẩm năm nay 43 tuổi, đã kết hôn với vợ được 14 năm. Họ đã ngủ riêng giường được 5 năm và mối quan hệ dần trở nên rất lạnh nhạt.

Khi yêu, tình cảm hai người có thể rất đẹp đẽ nhưng sau khi trải qua những khó khăn trong hôn nhân và cuộc sống, mối quan hệ đó có thể trở nên hỗn loạn. Những cặp đôi lựa chọn “ngủ riêng”, tức là không quan hệ tình dục cũng chẳng ôm ấp gì nhau thì sau một thời gian dài cả hai sẽ ngày càng thờ ơ, xa lánh và mối quan hệ của họ có thể không nối lại được nữa.

Vậy cái kết của những cặp đôi ngủ riêng lâu ngày sẽ ra sao, có thực sự tình cảm vợ chồng lạnh nhạt không? 2 người từng trải qua hoàn cảnh này đã nói sự thật.

1. Anh Thẩm: Sau 5 năm ngủ riêng, cuộc hôn nhân chỉ tồn tại trên danh nghĩa

Anh Thẩm năm nay 43 tuổi, đã kết hôn với vợ được 14 năm. Họ đã ngủ riêng giường được 5 năm và mối quan hệ dần trở nên rất lạnh nhạt.

“Vợ chồng tôi từng rất tình cảm và sống rất hạnh phúc. Đặc biệt sau khi sinh con, gia đình càng trở nên hạnh phúc hơn. Nhưng cách đây 5 năm, vợ bất ngờ đề nghị ngủ riêng. Cô ấy bảo tôi ngáy to, ảnh hưởng đến việc ngủ nghỉ của cô ấy. Vì thương vợ nên tôi đã chấp nhận ngủ riêng phòng.

Nhưng điều tôi không ngờ là sau khi ngủ riêng giường, tình cảm vợ chồng lại không được như trước nữa. Bao năm qua, ngoại trừ lúc con cái về, chúng tôi giả vờ ngủ chung phòng chứ chưa bao giờ ‘gần gũi’ với nhau lần nào. Cho nên, cuộc hôn nhân này giờ đây chỉ tồn tại trên danh nghĩa thôi”, anh Thẩm cười khổ nói.

Trên thực tế, đây là trường hợp của nhiều cặp đôi. Thời điểm cả hai chọn cách ngủ riêng, những mối nguy hiểm tiềm ẩn đã rình rập trong mối quan hệ của họ.

Họ cố gắng giả vờ yêu nhau trước mặt người khác nhưng chỉ họ mới biết hậu quả của việc ngủ xa nhau lâu ngày đã khiến cuộc hôn nhân chỉ tồn tại trên danh nghĩa.

Trong mắt người khác, họ có thể là một cặp đôi yêu nhau nhưng khi về nhà, họ trở thành những “người xa lạ” mà thôi. Vì vậy, vợ chồng không nên dễ dàng ngủ riêng giường dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, bởi một khi mất đi sự liên kết chặt chẽ thì hai vợ chồng rất dễ lạnh nhạt, xa cách với nhau.

Cái kết của việc vợ chồng ngủ riêng” lâu ngày, 2 người từng trải đã nói sự thật-1

Ảnh minh hoạ

2. Chị Tâm: Sau 7 năm ngủ riêng, chị hoàn toàn thất vọng về cuộc hôn nhân của mình

Chị Tâm năm nay 37 tuổi, đã kết hôn với chồng được 8 năm và ly thân 7 năm. Chị hoàn toàn thất vọng về cuộc hôn nhân của mình.

Chị cho biết ban đầu chị chọn ngủ riêng vì có con. Khi đó, mọi suy nghĩ của chị đều đổ dồn vào đứa bé. Mỗi khi chồng muốn gần gũi, chị đều bảo anh ra ngoài để tránh làm phiền con ngủ.

Lúc đầu, chồng vẫn thường xuyên đến tìm chị đòi hỏi “chuyện ấy”, hoặc sau khi con ngủ, chị sẽ chủ động đi tìm chồng. Hai người ôm nhau, gần gũi với nhau, cảm giác rất ngọt ngào.

Tuy nhiên, thời gian trôi qua, chồng hiếm khi đến gần chị nữa. Còn chị vì rất mệt mỏi với việc nhà, chăm sóc con cái. Quá nhiều chuyện vặt vãnh khiến chị không còn thiết tha việc sinh hoạt vợ chồng nữa.  không kỳ vọng nhiều vào cuộc sống vợ chồng. Cứ như vậy, hai người đã xa nhau 7 năm. Cuối cùng, mối quan hệ của cả hai trở nên thờ ơ.

Trên thực tế, có rất nhiều cặp vợ chồng ly thân sau khi có con, có thể là vì muốn chăm sóc con tốt hơn hoặc có thể là sợ chồng bị làm phiền.

Tuy nhiên, dù lý do có chính đáng đến đâu thì một khi ngủ riêng, cặp đôi sẽ khó quay trở lại trạng thái yêu thương như trước, và sự xa lánh là kết quả tất yếu.

Bởi vì sự kiên nhẫn của đàn ông là có hạn, họ có thể chịu đựng được sự chia ly ngắn hạn nhưng lại không thể chấp nhận sự chia ly lâu dài nếu cảm xúc không được thỏa mãn, chắc chắn họ sẽ phàn nàn.

Cuối cùng, người đàn ông mất hứng thú với vợ, còn người vợ không hài lòng với chồng nếu hai bên không giao tiếp với nhau, không thấu hiểu cho nhau và từ đó mối quan hệ sẽ tự nhiên tan vỡ.

Trên thực tế, có nhiều lý do khiến các cặp đôi chọn ngủ riêng giường nhưng kết quả cuối cùng lại giống nhau đến bất ngờ, đó là mối quan hệ vợ chồng ngày càng xa cách, hôn nhân chỉ tồn tại trên danh nghĩa. Bề ngoài họ là vợ chồng nhưng thực chất chẳng khác gì những người xa lạ.

Nếu cứ tiếp tục như vậy, mối quan hệ vợ chồng chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng nếu không có sự kỳ vọng ở nhau, cuộc hôn nhân sẽ trở nên rất mong manh, chỉ cần một xáo trộn dù là nhỏ nhất cũng có thể khiến hôn nhân tan vỡ.

Điều này đòi hỏi các cặp đôi phải chú ý. Nếu không có lý do gì đặc biệt thì tốt nhất đừng nên chia giường, ngủ riêng để tránh hôn nhân tan vỡ.

Popular Posts

Cô gái 4 chân, có 2 cái ấy: Từng ʟà niềm mơ ước của bao chàng trai bây giờ ra sao?

4 hành động ‘bất thường’ của đàn ông khi trên giường chứng tỏ yêu bạn không lối thoát

Cây mía bên bàn thờ gia tiên ngày Tết có ý nghĩa gì?

Khi đã phải lòng người phụ nữ khác, đàn ông nhất định sẽ làm điều пàყ với vợ