Công Phượng chơi ấn tượng, Yokohama thắng nghẹt thở

 Công Phượng có lần đầu tiên đá chính trong chiến thắng của Yokohama FC tại J-League Cup.



Ở vòng 1/32 J-League Cup, Yokohama FC chạm trán với Okayama. Trong đội hình xuất phát, cái tên Công Phượng bất ngờ xuất hiện. Trước đó thậm chí tiền đạo của ĐT Việt Nam còn không được đăng ký ở tất cả trận đấu của Yokohama FC từ đầu giải. 

Trong lần đầu tiên được đá chính sau hơn 1 năm chuyển đến CLB, Công Phượng thi đấu vô cùng năng nổ. Thậm chí tiền đạo sinh năm 1995 còn suýt mở tỷ số trận đấu ở ngay phút thứ 5 với cú sút uy lực từ rìa vòng cấm nhưng thủ môn đội bạn vẫn kịp cứu thua.

10 phút sau, Okayama mở tỷ số trận đấu khi Yokohama FC phòng ngự hớ hênh. Công Phượng tiếp tục thi đấu nổi bật với những pha mở bóng khá thoáng cho đồng đội. Tiền đạo sinh năm 1995 đảm nhận vai trò thực hiện các tình huống cố định của Yokohama FC. Trước khi hiệp 1 khép lại, Yokoham FC có được bàn gỡ hòa 1-1 sau siêu phẩm sút xa của Hinata Ogura.

Công Phượng chơi ấn tượng, Yokohama thắng nghẹt thở 450707
Công Phượng chơi tốt trong lần đầu đá chính cho Yokohama FC

Sang đến hiệp 2, thể lực suy giảm khiến Công Phượng không còn chơi năng nổ được như hiệp 1. Phút 68, tiền đạo sinh năm 1995 được rút ra nghỉ. Lâu không được thi đấu chính thức nhưng màn trình diễn của Công Phượng là khá ổn. 

90 phút chính thức kết thúc với tỷ số 2-2 khi mỗi đội có thêm 1 bàn thắng trong hiệp 2. Sau đó 2 đội bước vào hiệp phụ và tỷ số hòa tiếp tục giữ nguyên khi Yokohama FC và Okayama đều ghi thêm được 1 bàn nữa. Trận đấu phải bước vào loạt luân lưu và đội bóng của Công Phượng đã giành chiến thắng với tỷ số 5-3 khi không sút trượt quả nào.

Yokohama FC thắng 5-3 sau loạt penalty.

Hai đội bước vào loạt penalty

Ở trong hiệp phụ, mỗi đội ghi thêm 1 bàn để duy trì tỷ số hòa 3-3

Hết hiệp 2, Yokohama FC 2-2 Okayama

Hai đội chuẩn bị bước vào hiệp phụ

67' Công Phượng được cho ra nghỉ

Trực tiếp Yokohama 2-2 Okayama: Công Phượng năng nổ 450661

61' Bàn gỡ hòa đến rất nhanhhh

Chỉ vài phút sau khi Yokohama FC vượt lên, Okayama đã có bàn cân bằng tỷ số 2-2 sau pha đi bóng solo và dứt điểm của Takaya Kimura

56' Vào, Yokohama FC vượt lên dẫn trước

Pha bóng mà hàng phòng ngự Okayama đã chơi mất tập trung. Solomon dễ dàng xoay người và dứt điểm ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1.

51' Không vàooo

Cú đá phạt góc của Công Phượng đưa bóng đến đúng vị trí của Solomon nhưng tiền đạo này lại có pha đánh đầu quá hiền.

46' Hiệp 2 bắt đầu

Hiệp 1 kết thúc, Yokohama FC 1-1 Okayama

42' Vào, 1-1 cho Yokohama FC 

Cú sút xa quá hay của Hinata Ogura. Bóng đi căng vào góc chữ A và không chủ thủ môn đội bạn cơ hội nào để cản phá.

36' Nỗ lực của Công Phượng

Công Phượng có khá nhiều bóng trên phần sân của đối thủ. Đáng tiếc những pha xử lý cuối vẫn thiếu đi sự chính xác cần thiết.

28' Không vàooo

Cú đá phạt góc khá khó chịu của Công Phượng. Đáng tiếc cú đánh đầu sau đó của đồng đội không thể trở thành bàn thắng.

20' Công Phượng nhận thẻ vàng

Công Phượng xử lý chậm chạp và bị cướp bóng. Tiền đạo sinh năm 1995 buộc phải phạm lỗi để ngăn chặn pha phản công và chấp nhận bị phạt thẻ.

Trực tiếp Yokohama 0-1 Okayama: Công Phượng năng nổ 450607

15' Vào, Okayama mở tỷ số trận đấu

Yokohama FC phòng ngự hớ hênh và Yudai Tanaka thoát xuống dễ dàng để đệm bóng mở tỷ số trận đấu cho đội chủ nhà từ khá sớm.

8' Công Phượng để lại nhiều dấu ấn

Công Phượng liên tục thực hiện những cú đá phạt cho Yokohama FC và chơi đầy năng nổ ở những phút đầu trận.

Trực tiếp Yokohama 0-0 Okayama: Công Phượng năng nổ 450604

5' Không vàooo

Công Phượng nhận bóng và có khoảng trống dứt điểm ngay dìa vòng cấm. Đáng tiếc không có bàn thắng được ghi cho Yokohama.

1' Trận đấu bắt đầu

Trực tiếp Yokohama 0-0 Okayama: Lần đầu cho Công Phượng 450603

Đội hình ra sân Yokohama FC:

Trực tiếp Okayama vs Yokohama FC: Công Phượng đá chính 450510

Đội hình ra sân Okayama:

Trực tiếp Okayama vs Yokohama FC: Công Phượng đá chính 450509

Okayama vs Yokohama FC mấy giờ, xem ở đâu

  • Thời gian: 17h00 ngày 24/4
  • Địa điểm: SVĐ City Light Stadium (Okayama)
  • Giải đấu: Vòng 1/32 J-League Cup 2024

Thông tin đáng chú ý trước trận Okayama vs Yokohama FC

Ở vòng 1/32 J-League Cup, Yokohama FC chạm trán với Okayama. Trong đội hình xuất phát, cái tên Công Phượng bất ngờ xuất hiện. Trước đó thậm chí tiền đạo của ĐT Việt Nam còn không được đăng ký ở tất cả trận đấu của Yokohama FC từ đầu giải. 

Cả Yokohama FC và Okayama đều đang chơi ở giải hạng 2 Nhật Bản. Okayama đang xếp thứ 3 trên BXH J-League 2, ngay trên Yokohama FC. Trước đó ở vòng 1/64, Yokohama được đặc cách không phải thi đấu trong khi Okayama thắng Tegevajaro Miyazaki 4-1.

Đây là mùa giải thứ 2 Công Phượng chơi bóng cho Yokohama FC. Mùa trước khi đội còn chơi ở J-League 1, tiền đạo sinh năm 1995 cũng chỉ có đúng 1 trận được vào sân ở ghế dự bị tại Cúp Hoàng đế. Sau đó, Yokohama xuống hạng và phải chơi tại J-League 2.

Công Phượng bất ngờ đá chính cho Yokohama FC 450474
Công Phượng xuất hiện trong đội hình xuất phát của Yokohama FC

Hiện tại, Công Phượng đang là cầu thủ nổi bật duy nhất của Việt Nam vẫn đang thi đấu tại nước ngoài. Vào ngày 7/1/2024, anh bất ngờ ký hợp đồng mới với CLB Yokohama. dù cho tiền đạo này vừa trải qua một mùa giải gần như ‘mất hút’ tại đội bóng. 

Hồi tháng 3 để chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Indonesia tại vòng loại World Cup 2026, HLV Troussier đã triệu tập Công Phượng lên ĐT Việt Nam. Đáng tiếc cựu sao HAGL sau đó không thể góp mặt ở danh sách thi đấu vì dính chấn thương từ trước ở Nhật Bản.

Trước đó HLV Troussier từng sang tận Nhật Bản để kiểm tra phong độ của Công Phượng. Kể từ hồi FIFA Days tháng 6/2023, Công Phượng mới được gọi lại ĐT Việt Nam. Hy vọng việc tiền đạo sinh năm 1995 sẽ giúp anh ghi điểm và trở lại ĐTQG vào tháng 6/2024 tới đây. Vào thời điểm đó, ĐT Việt Nam cũng đã có HLV mới để thay thế cho HLV Troussier.

Popular Posts

Cô gái 4 chân, có 2 cái ấy: Từng ʟà niềm mơ ước của bao chàng trai bây giờ ra sao?

4 hành động ‘bất thường’ của đàn ông khi trên giường chứng tỏ yêu bạn không lối thoát

Khi đã phải lòng người phụ nữ khác, đàn ông nhất định sẽ làm điều пàყ với vợ

Cây mía bên bàn thờ gia tiên ngày Tết có ý nghĩa gì?