Nhà thiếu gì cũng được nhưng nhất định không thể thiếu 1 cây ngũ gia bì, loại này cực dễ trồng, 2 mệ:nh sau mà trồng thì như h:ổ mọc thêm cánh

 

Nhà thiếu gì cũng được nhưng nhất định không thể thiếu 1 cây ngũ gia bì, loại này cực dễ trồng, 2 mệ:nh sau mà trồng thì như h:ổ mọc thêm cánh.

Cây ngũ gia bì vừa có tác dụng làm cảnh, thanh lọc không khí, vừa mang ý nghĩa phong thủy tốt.

ngu-gia-bi

Ngũ gia bì là loại cây thân nhỏ, lá kép chân vịt, mỗi lá có 6-8 phiến lá. Cây ngũ gia bì có thể phát triển tới chiều cao 7m. Hoa mọc thành chùm. Quả ngũ gia bì khi chín có màu tím đen.

Cây ngũ gia bì được chia thành 3 loại khác nhau là ngũ gia bì hương, ngũ gia bì gai và ngũ gia bì chân chim.

Cây này xanh dễ trồng, dễ sống, xanh tốt quanh năm nên có thể trồng làm cảnh trong nhà. Trồng một cây ngũ gia bì sẽ giúp không gian sống thoáng mát, thư thái hơn. Loại cây này còn có tác dụng thanh lọc không khí, giúp loại bỏ các chất độc hại như formaldehyde, toluene và benzen. Ngoài ra, cây ngũ gia bì còn giúp đuổi muỗi, hấp thụ bức xạ tức các thiết bị điện tử trong nhà.

Trong Đông y, cây ngũ gia bì được coi là một vị thuốc có tác dụng chống lão hóa, tăng cường trao đổi chất, ổn định huyết áp, hỗ trợ trí lực.

Theo phong thủy, cây ngũ gia bì có tác dụng hút vượng khí, mang tài lộc đến cho gia đình. Gia chủ có thể trồng cây trong vườn hoặc trồng trong chậu để ở bàn làm việc, trong văn phòng để đổi vận, thu hút may mắn.

Trồng ngũ gia bì trong nhà sẽ giúp căn nhà có thêm vượng khí, mang lại sự ổn định cho tài vận, sự nghiệp hanh thông.
ngu-gia-bi

Người mệnh nào nên trồng cây ngũ gia bì?

Theo quan niệm phong thủy, cây ngũ gia bì thích hợp với người mệnh Mộc và mệnh Hỏa. Người thuộc hai mệnh này có thể trồng một cây ngũ gia bì trong nhà để thu hút tài lộc, làm con đường công danh, sự nghiệp rộng mở.

Ngoài người thuộc mệnh Mộc và mệnh Hỏa, người tuori Dần cũng có thể trồng cây ngũ gia bì ở nhà, ở nơi làm việc để cầu may mắn, thuận lợi trong cuộc sống. Một số năm sinh của người tuổi Dần gồm Canh Dần (1950), Nhâm Dần (1962), Giáp Dần (1974), Bính Dần (1986)…
ngu-gia-bi-02
Chăm sóc cây ngũ gia bì

Cây ngũ gia bì thích môi trường râm mát. Nếu trồng trong chậu thì một tuần có thể đem cây ra tắm nắng bên ngoài 1-2 lần, mỗi lần 4-6 tiếng. Tránh để cây ở nơi nắng gắt.

Thông thường chỉ cần tưới nước cho cây 2-3 lần/tuần. Mỗi lần tưới không cần dùng quá nhiều nước. Nếu thấy cây vị vàng lá, rụng lá nhiều tức là bạn đang tưới cho cây quá nhiều nước. Lúc này, hãy ngưng tưới nước cho cây.

Cây ngũ gia bì sinh trưởng tốt trong môi trường 25-30 độ C nhưng cũng có thể chịu nhiệt độ cao lên tới 60 độ C.


Popular Posts

Cô gái 4 chân, có 2 cái ấy: Từng ʟà niềm mơ ước của bao chàng trai bây giờ ra sao?

4 hành động ‘bất thường’ của đàn ông khi trên giường chứng tỏ yêu bạn không lối thoát

Vào tận khách sạn dý tại trận nhưng vừa nhìn ‘một thứ’ nú;;ng ní;;nh của bé pồ vợ liền lăn ra cười: Chịu luôn chồng à

Khi đã phải lòng người phụ nữ khác, đàn ông nhất định sẽ làm điều пàყ với vợ

Cây mía bên bàn thờ gia tiên ngày Tết có ý nghĩa gì?

Phụ nữ ngoại tình có giấu kín đến mấy, đàn ông chỉ cần "soi" 1 chỗ пàყ là tóm gọn