Rửa dọc mùng bằng thứ nước này, cực sạch sẽ lại không ngứa tay

  Nếu sợ rửa dọc mùng xong bị ngứa tay, bạn hãy thử ngay thứ nước này.

Nếu bạn rửa dọc mùng bằng nước pha với nguyên liệu này, bạn sẽ không còn lo lắng về tình trạng ngứa ngáy ở tay, cũng như không còn lo sợ về việc bị ngứa miệng, họng khi thưởng thức món mùng.

Món dọc mùng được sử dụng trong nhiều món ăn như canh chua, sườn, bún bung, canh cá… và hầu hết mọi người đều rất ưa chuộng món này.

Tuy nhiên, dù thích ăn dọc mùng, nhiều người vẫn có lo lắng vì đã từng gặp phải tình trạng ngứa miệng, họng khi ăn. Việc chuẩn bị món mùng càng khiến họ e ngại hơn vì da tay có thể bị ngứa khi tiếp xúc với mùng trong quá trình lột vỏ, làm sạch. Do đó, bạn cần có một bí quyết để giảm tình trạng ngứa tay khi chuẩn bị dọc mùng.

Tuy nhiên, dù thích ăn dọc mùng, nhiều người vẫn có lo lắng vì đã từng gặp phải tình trạng ngứa miệng, họng khi ăn.

Tuy nhiên, dù thích ăn dọc mùng, nhiều người vẫn có lo lắng vì đã từng gặp phải tình trạng ngứa miệng, họng khi ăn.

Rửa dọc mùng bằng thứ nước này sẽ không bị ngứa tay

Để ngăn ngừa tình trạng ngứa tay khi chuẩn bị dọc mùng, phương pháp đơn giản nhất là đeo găng tay cao su để tránh tiếp xúc trực tiếp với chất kích ứng từ loại cây này. Tuy nhiên, trong trường hợp không có găng tay hoặc không thoải mái khi sử dụng, bạn có thể rửa dọc mùng bằng nước muối để giảm nguy cơ bị ngứa tay.

Quy trình rửa dọc mùng bằng nước muối như sau: Đầu tiên, bạn rửa sạch dọc mùng để loại bỏ bụi bẩn, sau đó tước bỏ lớp vỏ xanh dai bên ngoài giống như cách tước vỏ chuối. Tiếp theo, bạn dùng dao cắt bỏ phần bụng của dọc mùng (phần cong bên trong) và cắt dọc mùng thành từng miếng vừa ăn. Nên thái vát để dọc mùng dễ vắt và hấp thụ gia vị hơn.

Đầu tiên, bạn rửa sạch dọc mùng để loại bỏ bụi bẩn, sau đó tước bỏ lớp vỏ xanh dai bên ngoài giống như cách tước vỏ chuối.

Đầu tiên, bạn rửa sạch dọc mùng để loại bỏ bụi bẩn, sau đó tước bỏ lớp vỏ xanh dai bên ngoài giống như cách tước vỏ chuối.

Sau đó, rắc một thìa muối hạt lên dọc mùng đã thái vát và trộn đều, để khoảng 15 phút. Bước này giúp dọc mùng giảm tình trạng ngứa và hấp thụ gia vị một cách đồng đều. Tiếp theo, bạn cho dọc mùng vào chậu, dùng tay vò nhẹ và vắt nhẹ cho ráo nước.

Đun sôi nước trong nồi và cho dọc mùng đã rửa sạch vào chần trong vài phút để tiêu diệt vi khuẩn và loại bỏ chất kích ứng. Cuối cùng, bạn ngâm dọc mùng trong nước muối đậm một lần nữa, sau đó ngâm xả vài lần với nước lạnh. Khi này, dọc mùng sẽ không gây ngứa nữa.

Ngoài muối, bạn cũng có thể sử dụng giấm để rửa dọc mùng, vì giấm giúp làm sạch mà không gây kích ứng cho tay.

Để tránh tiếp xúc trực tiếp với dọc mùng, bạn có thể rửa dưới dòng nước chảy.

Cách giảm ngứa do dọc mùng

Nếu bạn gặp tình trạng ngứa do tiếp xúc với dọc mùng, bạn có thể áp dụng các biện pháp sau để giảm cảm giác khó chịu này:

  • Thoa sữa tươi: Đổ một ít sữa tươi lên tay và thoa đều. Sữa có thể giúp làm dịu cảm giác ngứa và khó chịu một cách nhanh chóng.
  • Sử dụng đường: Đổ một ít đường ra tay và chà nhẹ nhàng cho đến khi đường tan hết. Sau đó, rửa lại tay bằng nước sạch để loại bỏ cảm giác ngứa.
  • Hơ nóng: Khi cảm thấy ngứa quá, bạn có thể hơ tay qua ngọn lửa hoặc hơ nóng một chiếc khăn và chà nhẹ lên tay. Độ nhiệt giúp giảm cảm giác ngứa và khó chịu.
  • Uống nước ấm: Nếu bạn cảm thấy miệng ngứa sau khi ăn dọc mùng, hãy uống một ít nước ấm để làm dịu cảm giác này.
  • Súc miệng với nước muối gừng: Đập dập gừng tươi và bỏ vào nước muối loãng. Sử dụng dung dịch này để súc miệng.

Nếu tình trạng ngứa kéo dài hoặc trở nên nghiêm trọng, bạn nên tham khảo

Popular Posts

Cô gái 4 chân, có 2 cái ấy: Từng ʟà niềm mơ ước của bao chàng trai bây giờ ra sao?

Cây mía bên bàn thờ gia tiên ngày Tết có ý nghĩa gì?