Tiên đoán cực chuẩn của Bầu Đức về HLV Troussier và ĐT Việt Nam: Đã bảo ông ta không hợp đâu mà cứ cố chấp

 

Phát biểu của bầu Đức hồi đầu năm 2024 đã nói đúng về tình hình ĐT Việt Nam hiện tại.

Khi HLV Troussier còn làm việc ở ĐT Việt Nam, bầu Đức từng là một trong những người không ủng hộ vị chiến lược gia này. Thậm chí, bầu Đức từng có những phản ứng gay gắt với HLV Troussier trong một phát biểu sau trận thua ĐT Indonesia ở Asian Cup.
bau-duc-hagl-1693655921.jpg
“Đồng ý là Indonesia tiến bộ nhưng họ tiến bộ thì mình cũng phải tiến bộ theo chứ chẳng lẽ mình thụt lùi. Điều đó nằm ở cách làm của các nhà quản lí nữa. Chúng ta đang giao cho một cá nhân tự làm, tự quyết mà không có tiếng nói phản biện. Nên nhớ, Troussier cũng là người làm công ăn lương, người quản lý ông ấy là VFF. Do đó, nếu cứ giao cho cá nhân ông ấy, sẽ mất nền bóng đá mà chúng ta dày công xây dựng mấy chục năm qua.

Đã đến lúc chúng ta nói lên chính kiến của mình, rằng HLV Troussier không phù hợp với bóng đá Việt Nam . Nếu ông ấy còn bảo thủ, không kế thừa và tôn trọng lịch sử thì chúng ta đừng mơ World Cup, thậm chí ở Đông Nam Á cũng không giữ được cái thế của mình . Đã đến lúc phải tỉnh mộng” , bầu Đức chia sẻ với VnExpress vào ngày 20/1.
bau-duc-1704587008.jpg
Có thể thấy, bầu Đức đã tiên đoán rất chuẩn về thành tích mà HLV Troussier đã đem lại. ĐT Việt Nam thua đến 3 trận liên tiếp trước Indonesia, tụt sâu trên BXH FIFA và gần như chắc chắn không thể hoàn thành mục tiêu vượt qua vòng loại 2 World Cup 2026. Quan trọng hơn cả, vị thế của ĐT Việt Nam tại khu vực Đông Nam Á cũng đã bị ảnh hưởng.

Bên cạnh đó, bầu Đức cũng nói về các HLV phù hợp với ĐT Việt Nam hiện tại và phần nào cũng đúng với các yếu tố mà VFF đang đề ra để tuyển chọn HLV.

“Tôi không kể công, nhưng năm 2017, khi tôi còn là phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, tiêu chí chọn HLV cho đội tuyển được đặt ra phải là người châu Á, vì họ phù hợp với văn hoá lẫn môi trường bóng đá của chúng ta . Do đó, chúng tôi mới tìm đến Nhật Bản và sau đó là Hàn Quốc với HLV Park Hang-seo”.

Bầu Đức: 'Park Hang-seo như được sinh ra cho bóng đá Việt Nam' - VnExpress Thể thao
Hiện tại, VFF nêu rõ tiêu chí chọn HLV là ngoài trình độ chuyên môn thì phải có sự thấu hiểu về văn hóa để quá trình làm việc trở nên hiệu quả hơn.

Từ bây giờ cho đến khi ĐT Việt Nam thi đấu trở lại vào tháng 6, VFF sẽ cố gắng tìm ra một gương mặt phù hợp nhất để bổ nhiệm. Nếu không, VFF sẽ tính đến phương án tìm một HLV tạm quyền.

Popular Posts

Cô gái 4 chân, có 2 cái ấy: Từng ʟà niềm mơ ước của bao chàng trai bây giờ ra sao?

Vì sao đàn bà ”ăn vụng” giỏi ”chùi mép” hơn đàn ông?

4 hành động ‘bất thường’ của đàn ông khi trên giường chứng tỏ yêu bạn không lối thoát

Tại sao phụ nữ thường không từ chối khi đàn ông ‘đòi hỏi chuyện ấ.y’? Có ba lý do

Đàn ông đến tuổi 60 thường khiến phụ nữ sợ, vì sao vậy?

3 thời điểm phụ nữ háo hức, cần đàn ông nhất, các anh biết nhắm trúng là "đổ gục" ngay

Đây là thời điểm phụ nữ có “nhu cầu” mãnh liệt nhất, thích lắm nhưng ngại nói ra

Phụ nữ ngoại tình với “trai lạ” thường có 3 hành động này trước khi đi ngủ: Chồng chuẩn bị tâm lý mất vợ

Vào tận khách sạn dý tại trận nhưng vừa nhìn ‘một thứ’ nú;;ng ní;;nh của bé pồ vợ liền lăn ra cười: Chịu luôn chồng à

6 dấu hıệu khı “âп áı” chứпg tỏ chồпg đã có bồ, vợ khôпg cầп phảı đoáп gıà đoáп пoп gì пữa