Tin vui: Cả HLV Park Hang-seo, Lee Young-jin tái hợp ĐT Việt Nam

  Tin vui: Cả HLV Park Hang-seo, Lee Young-jin tái hợp ĐT Việt Nam

2 HLV Park Hang-seo, Lee Young-jin tái hợp ĐT Việt Nam?

Theo thông tin từ nhà báo Minh Hải, trong tuần tới, LĐBĐ Việt Nam (VFF) sẽ làm việc với Hội đồng HLV quốc gia. Nội dung của buổi làm việc này xoay quanh vấn đề chốt các tiêu chí cũng như danh sách những HLV có đủ khả năng về chuyên môn và đáp ứng một số yêu cầu khác để có thể dẫn dắt ĐT Việt Nam trong tương lai.

Được biết, danh sách các ứng cử viên mà VFF và Hội đồng HLV quốc gia đưa ra thảo luận nhiều khả năng có tên 2 HLV Park Hang-seo và Lee Young-jin (từng làm trợ lý cho HLV Park Hang-seo tại ĐT Việt Nam). Việc HLV Park Hang-seo trở lại cầm quân ở ĐT Việt Nam không thực sự cao, nhưng khả năng HLV Lee Young-jin được mời và sẵn sàng nhận nhiệm vụ là rất khả thi. Nếu điều này trở thành sự thực, HLV Lee Young-jin có thể dẫn dắt ĐT Việt Nam ngay ở đợt tập trung tới cho 2 trận còn lại ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á diễn ra vào tháng 6.

Tin sáng (5/4): 2 HLV Park Hang-seo, Lee Young-jin tái hợp ĐT Việt Nam?- Ảnh 1.

Cả 2 HLV Park Hang-seo và Lee Young-jin đều có thể được VFF mời tái hợp ĐT Việt Nam. Ảnh: Bongda24

Mới đây, sau một thời gian bàn bạc và thống nhất, LĐBĐ Hàn Quốc đã chọn ra 7 ứng cử viên sáng giá nhất cho chiếc ghế nóng của ĐTQG. Được biết, có 4 HLV trong nước và 7 HLV nước ngoài. Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc chính thức công bố kế hoạch hoàn tất việc lựa chọn huấn luyện viên vào tháng 5.

Mặc dù danh tính 7 HLV này chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, theo như giới truyền thông Hàn Quốc, 4 HLV nội được lọt vào danh sách đó là Hong Myung-bo, Kim Ki-dong, Lee Jeong-hyo, Kim Hak-beom. Cả 4 HLV này đều đang dẫn dắt một đội bóng tại K-League. Như vậy, khả năng HLV Park Hang Seo có thể trở thành HLV trưởng ĐT Hàn Quốc gần như là không thể.

park-hang-seo-1706877180.jpeg
HLV Park Hang Seo không lọt vào danh sách ứng viên của LĐBĐ Hàn Quốc

 

 

Trước đó, khi LĐBĐ Hàn Quốc muốn tuyển 1 HLV tạm quyền, HLV Park Hang Seo được cho là đã nhận lời đồng ý . Ông cũng ủng hộ từ NHM. Tuy nhiên, quyết định cuối cùng của LĐBĐ Hàn Quốc là bổ nhiệm HLV Hwang Sun-hong – người vừa giúp ĐT Olympic Hàn Quốc giành HCV tại ASIAD 19.

Đáng chú ý, HLV Park Hang Seo gần đây cũng đăng một dòng trạng thái có ý muốn trở lại với công việc bóng đá đỉnh cao. Ông viết như sau: “Mọi thứ đầy hứa hẹn khi mùa xuân đến.. Chú gấu sau giấc ngủ đông đã thức dậy và tìm kiếm thử thách mới của mình”. 

Hiện tại, HLV Park Hang Seo mới chỉ đảm nhiệm vai trò cố vấn cấp cao tại CLB Bắc Ninh. Ông hoàn toàn có thể dẫn dắt một đội bóng khác nếu muốn.

Trở về với vị trí HLV trưởng ĐT Hàn Quốc, trong 4 ứng cử viên trong nước được truyền thông Hàn Quốc nêu trên, chỉ có HLV Hong Myung-bo được cho là sáng cửa, bên cạnh HLV tạm quyền hiện tại là Hwang Seon-hong.

Đối với 7 huấn luyện viên ngoại, các yếu tố mà KFA xem xét khi phỏng vấn là mức độ hiểu biết và khả năng thích nghi với môi trường bóng đá Hàn Quốc. Điều này được nhấn mạnh hơn sau khi ông Jurgen Klinsmann thất bại và bị sa thải.

Popular Posts

Cô gái 4 chân, có 2 cái ấy: Từng ʟà niềm mơ ước của bao chàng trai bây giờ ra sao?

Cây mía bên bàn thờ gia tiên ngày Tết có ý nghĩa gì?