HLV Kim Sang Sik sẽ cho ĐT Việt Nam chơi tấn công ‘rực lửa’?

  HLV Kim Sang Sik sẽ cho ĐT Việt Nam chơi tấn công ‘rực lửa’?

Trong khoảng thời gian thành công cùng CLB Jeonbuk, HLV Kim Sang Sik từng nổi tiếng với phong cách tấn công phóng khoáng và rất nhiệt huyết.

Sự kiện HLV Kim Sang Sik trở thành tân HLV trưởng của ĐT Việt Nam nhận được rất nhiều sự quan tâm của NHM trong thời gian vừa qua. Nhiều người đang đặt ra câu hỏi liệu rằng HLV Kim Sang Sik sẽ cho ĐT Việt Nam triển khai theo một lối chơi nào và triết lý của ông ra sao.

Được biết, trong khoảng thời gian thành công nhất với CLB Jeonbuk, HLV Kim Sang Sik nổi tiếng với lối chơi tấn công rực lửa, điều được ông nhấn mạnh sẽ thay đổi khi mới nhậm chức tại CLB Jeonbuk. Đặc biệt hơn, khả năng quản trị, gắn kết các cầu thủ trong phòng thay đồ của HLV Kim cũng được ca ngợi.

Vào tháng 12/2021 (thời điểm HLV Kim Sang Sik vừa vô địch K-League), tờ Yonhap News từng có bài viết miêu tả về HLV Kim Sang Sik như sau:

“Khi HLV Kim nhậm chức huấn luyện viên thứ 6 của Jeonbuk vào tháng 12/2020, ông đã tuyên bố: “Tôi sẽ chơi thứ bóng đá sôi động với phong cách tấn công rực lửa”.

Ông muốn nâng cấp bóng đá của CLB Jeonbuk, vốn được định nghĩa bằng thuật ngữ ‘im lặng và tấn công’, thành một thứ bóng đá tấn công năng nổ hơn.

Dù không thể giữ lời hứa “ghi 2 bàn/trận” nhưng lối đá của Jeonbuk mùa này (mùa giải K-League 2021) thực sự rất quyết liệt. Ngay cả trong giai đoạn khủng hoảng vào tháng 4 và tháng 5, khi đội bóng này phải vật lộn với 7 trận không thắng (4 hòa, 3 thua), bóng đá Jeonbuk vẫn không mất đi màu sắc rực lửa của mình.

HLV Kim Sang Sik từng biến CLB Jeonbuk thành một tập thể có lối chơi tấn công rực lửa

Huấn luyện viên Kim đã vượt qua khủng hoảng bằng mối quan hệ đặc biệt với các cầu thủ của mình. Anh là người được coi là có khiếu hài hước, là người pha trò ở CLB Jeonbuk kể từ những ngày anh còn là cầu thủ đàn anh.

Sau khi trở thành huấn luyện viên, anh trên sân tập trở nên khắt khe hơn trước nhưng ngoài sân tập, anh được cho là vẫn thân thiện với đàn em như trước. Một quan chức của câu lạc bộ cho biết: “Huấn luyện viên Kim biết cách lay động trái tim các cầu thủ đồng thời duy trì tính kỷ luật cần thiết để dẫn dắt đội bóng”. Ông nói thêm: “Các cầu thủ cảm thấy HLV Kim là người anh cả thực sự trong đội”.


HLV Kim Sang Sik cũng là người biết tạo dựng mối quan hệ tốt với các cầu thủ
Theo tìm hiểu, tại K-League 2021, để triển khai phong cách chơi tấn công rực lửa của mình, HLV Kim Sang Sik thường tung ra sân đội hình với 4 hậu vệ và sơ đồ 4-2-3-1 được sử dụng nhiều nhất với 17/38 trận đấu, theo sau đó là 2 sơ đồ 4-4-2 hoặc 4-1-4-1 (lần lượt 6 và 8 trận). Đôi khi để phù hợp và thử nghiệm, HLV Kim Sang Sik cũng đổi sang sơ đồ 4-3-3.Mùa giải năm đó, Jeonbuk cũng là đội ghi bàn nhiều nhất giải đấu với 71 bàn thắng, trung bình 1.9 bàn/trận, mỗi trận trung bình 5 cú sút trúng đích. Đây là thông số cho thấy cách chơi tấn công của HLV Kim Sang Sik khi đó hiệu quả ra sao.



Thông số cho thấy HLV Kim Sang Sik đã áp dụng một lối chơi tấn công lên CLB Jeonbuk khá hiệu quả
Nếu HLV Kim Sang Sik muốn giữ nguyên triết lý này và áp dụng sơ đồ 4-2-3-1 lên ĐT Việt Nam. Đây có thể là những lựa chọn tốt nhất của ông.



Đội hình ĐT Việt Nam dưới thời HLV Kim Sang Sik
Từ những cơ sở dữ liệu này, HLV Kim Sang Sik hoàn toàn có thể cho ĐT Việt Nam chơi với thứ bóng đá tấn công rực lửa và NHM rất mong chờ công có thể phát huy khả năng quản trị phòng thay đồ của mình. Đặc biệt, khi nhậm chức với ĐT Việt Nam, HLV Kim Sang Sik cũng muốn ông có thể trở thành một người anh trai của các cầu thủ, tương tự như việc HLV Park Hang Seo trở thành ‘papa’ của các học trò.

Popular Posts

Cô gái 4 chân, có 2 cái ấy: Từng ʟà niềm mơ ước của bao chàng trai bây giờ ra sao?

4 hành động ‘bất thường’ của đàn ông khi trên giường chứng tỏ yêu bạn không lối thoát

Đây là thời điểm phụ nữ có “nhu cầu” mãnh liệt nhất, thích lắm nhưng ngại nói ra

6 dấu hıệu khı “âп áı” chứпg tỏ chồпg đã có bồ, vợ khôпg cầп phảı đoáп gıà đoáп пoп gì пữa

Vào tận khách sạn dý tại trận nhưng vừa nhìn ‘một thứ’ nú;;ng ní;;nh của bé pồ vợ liền lăn ra cười: Chịu luôn chồng à

Phụ nữ ngoại tình với “trai lạ” thường có 3 hành động này trước khi đi ngủ: Chồng chuẩn bị tâm lý mất vợ

Tại sao phụ nữ thường không từ chối khi đàn ông ‘đòi hỏi chuyện ấ.y’? Có ba lý do

Khi đã phải lòng người phụ nữ khác, đàn ông nhất định sẽ làm điều пàყ với vợ