Bốc thăm AFF Cup 2024: ĐT Việt Nam hưởng lợi nhờ HLV Park Hang-seo

  Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) thông báo về việc đổi tên AFF Cup và chốt ngày tổ chức lễ bốc thăm giải đấu.

Bên cạnh vòng loại World Cup 2026, AFF Cup cũng là một mục tiêu lớn của đội tuyển Việt Nam trong năm 2024. Hôm qua 29/2, Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) và đối tác Mitsubishi Electric đã công bố logo và bộ nhận diện thương hiệu cho giải đấu năm nay.

Giải đấu được đổi tên từ AFF Mitsubishi Electric Cup thành “Asean Mitsubishi Electric Cup 2024”. Bộ nhận diện mới của giải đấu năm nay cũng được công bố, đó là một chiếc cúp với biểu tượng 5 hạt gạo giao nhau với các màu sắc.


Ngoài việc công bố logo và bộ nhận diện thương hiệu, AFF cũng công bố thời gian diễn ra lễ bốc thăm chia bảng giải đấu, đó là ngày 21/5 tới tại Hà Nội.

Dự kiến, thể thức chia 2 bảng (mỗi bảng 5 đội) và thi đấu sân nhà/sân khách sẽ vẫn được áp dụng tại vòng bảng AFF Cup 2024. Đây là thể thức cho phép mỗi đội có ít nhất 2 trận được chơi trên sân nhà, giúp tăng đáng kể sức hút cho giải đấu.

Theo quy định, việc phân nhóm hạt giống sẽ dựa trên thành tích của các đội ở 2 kỳ AFF Cup gần nhất. Đội tuyển Thái Lan với 2 chức vô địch liên tiếp chắc chắn nằm ở nhóm hạt giống số cao nhất. Suất còn lại là cuộc cạnh tranh giữa 2 đội Việt Nam và Indonesia.

Nếu có mặt trong nhóm hạt giống cao nhất, đội tuyển Việt Nam sẽ tránh được Thái Lan tại vòng bảng. Từ đó, cánh cửa đi tiếp vào vòng bán kết cũng rộng mở hơn với đoàn quân áo đỏ.

Việc 2 cấp độ U23 và ĐTQG Việt Nam hưởng lợi trong nhiều lễ bốc thăm chính là một trong những di sản giá trị sau nhiệm kỳ của HLV Park Hang-seo. Với hàng loạt chiến tích phi thường, nhà cầm quân người Hàn Quốc gián tiếp giúp U23 và ĐTQG Việt Nam được xếp vào nhóm hạt giống có thứ hạng cao và tránh được nhiều đối thủ mạnh.

cdn.tuoitre.vn 471584752817336320 2024 2 29 khoi8380 17091931535981241812272

Ở AFF Cup năm nay, đội tuyển Việt Nam do HLV Philippe Troussier dẫn dắt, với mục tiêu phấn đấu có huy chương. Đội tuyển Việt Nam dự kiến tập trung vào ngày 12/3 tại Hà Nội, sau khi vòng 13 V-League 2023-2024 kết thúc.

Thầy trò HLV Troussier hướng tới mục tiêu đạt kết quả cao nhất trong hai trận gặp Indonesia vào ngày 21/3 (lượt đi) và 26/3 (lượt về), trong khuôn khổ vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á.

Popular Posts

Cô gái 4 chân, có 2 cái ấy: Từng ʟà niềm mơ ước của bao chàng trai bây giờ ra sao?

Vì sao đàn bà ”ăn vụng” giỏi ”chùi mép” hơn đàn ông?

4 hành động ‘bất thường’ của đàn ông khi trên giường chứng tỏ yêu bạn không lối thoát

Tại sao phụ nữ thường không từ chối khi đàn ông ‘đòi hỏi chuyện ấ.y’? Có ba lý do

Đàn ông đến tuổi 60 thường khiến phụ nữ sợ, vì sao vậy?

3 thời điểm phụ nữ háo hức, cần đàn ông nhất, các anh biết nhắm trúng là "đổ gục" ngay

Đây là thời điểm phụ nữ có “nhu cầu” mãnh liệt nhất, thích lắm nhưng ngại nói ra

Phụ nữ ngoại tình với “trai lạ” thường có 3 hành động này trước khi đi ngủ: Chồng chuẩn bị tâm lý mất vợ

Vào tận khách sạn dý tại trận nhưng vừa nhìn ‘một thứ’ nú;;ng ní;;nh của bé pồ vợ liền lăn ra cười: Chịu luôn chồng à

6 dấu hıệu khı “âп áı” chứпg tỏ chồпg đã có bồ, vợ khôпg cầп phảı đoáп gıà đoáп пoп gì пữa