3 cầu thủ nguy cơ bị treo giò ở tứ kết, U23 Việt Nam úp mở đội hình B đấu Uzbekistan

  Trong bối cảnh có 3 cầu thủ có nguy cơ bị treo giò ở vòng tứ kết, HLV Hoàng Anh Tuấn úp mở về việc U23 Việt Nam sẽ dùng đội hình B đấu U23 Uzbekistan.



Tối 22/4, giờ địa phương, đội tuyển  U23 Việt Nam đã có buổi tập để hoàn thiện khâu chuẩn bị cho trận đấu gặp U23 Uzbekistan  trong khuôn khổ lượt trận cuối vòng bảng giải U23 châu Á 2024. Việc sớm giành vé đi tiếp đã giúp HLV Hoàng Anh Tuấn có thêm điều kiện thuận lợi cho những tính toán về nhân sự nhằm bảo đảm đội hình tốt nhất cho trận tứ kết.

Đây là buổi tập chuẩn bị cho trận đấu nên khối lượng vận động chỉ ở mức vừa phải và nội dung cũng đặt trọng tâm vào rèn đấu pháp cũng như lựa chọn nhân sự cho đội hình thi đấu. Xét về tính chất, rõ ràng trận tứ kết có ý nghĩa quan trọng hơn nhiều so với trận gặp U23 Uzbekistan vốn chỉ còn mang ý nghĩa phân định ngôi nhất nhì bảng D, qua đó xác định đối thủ ở vòng tứ kết. Do vậy, HLV Hoàng Anh Tuấn muốn tận dụng trận gặp U23 Uzbekistan để giúp U23 Việt Nam có sự chuẩn bị tốt nhất khi bước vào vòng tứ kết. Ông nói: “Chúng ta cần có sự chuẩn bị nghiêm túc cho trận tứ kết. Đây là trận quyết định mang tính “knock-out”. Ngoài tính chất quan trọng, trận đấu còn rất căng thẳng”.


HLV Hoàng Anh Tuấn tính toán lực lượng cho U23 Việt Nam

Theo quy định của điều lệ giải đấu, các thẻ phạt tại vòng bảng sẽ chuyển tiếp sang vòng tứ kết. Hiện tại, U23 Việt Nam đang có 3 trường hợp nếu dính thêm thẻ phạt sẽ bị treo giò ở vòng sau. Đó là, Võ Nguyên Hoàng (tiền đạo), Nguyễn Mạnh Hưng (trung vệ) và Nguyễn Minh Quang (tiền đạo). Cũng liên quan đến lực lượng, HLV Hoàng Anh Tuấn không thể có sự phục vụ của hậu vệ phải Hồ Văn Cường do đã lĩnh đủ 2 thẻ vàng. Theo chiều ngược lại, U23 Việt Nam đón chào sự tái xuất của trung vệ Ngọc Thắng sau khi hết hạn treo giò.

HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ có sự tính toán một cách phù hợp về nhân sự cho trận gặp U23 Uzbekistan nhằm bảo toàn lực lượng tốt nhất cho U23 Việt Nam khi bước vào tứ kết. Ông cũng thẳng thắn bày tỏ quan điểm của mình: “Về con người chắc chắc sẽ có sự thay đổi. Về lối chơi thì chúng ta đã có câu trả lời rồi. Đây là trận mang tính bản lề, ngoài kết quả thắng thua thì cũng còn phải tính toán làm sao bước vào trận tứ kết có đội hình và lối chơi tốt nhất”.

Trước khi trở lại sân tập, đội tuyển U23 Việt Nam đã có buổi họp rút kinh nghiệm qua phân tích băng ghi hình các tình huống tiêu biểu trong trận đấu với U23 Malaysia, đồng thời cũng phân tích những điểm mạnh, điểm yếu của đối thủ U23 Uzbekistan. “Thông qua hai trận vừa rồi, các cầu thủ của chúng ta trưởng thành nhiều, hiểu rõ sai số và những điểm còn thiếu sót. Chúng tôi có họp rút kinh nghiệm trận đấu tới và mổ xẻ nhiều vấn đề. Buổi tập hôm nay giúp BHL khắc phục những gì còn tồn tại trước khi bước vào trận đấu với U23 Uzbekistan”, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết.


Trưởng đoàn Nguyễn Quốc Hội và HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn tranh thủ trao đổi công việc bên lề buổi tập.

Sau trận thắng U23 Malaysia và sớm giành vé vào tứ kết, HLV Hoàng Anh Tuấn và các cộng sự trong BHL đã có nhiều giải pháp để hạn chế sự hưng phấn của các cầu thủ, giúp toàn đội duy trì sự tập trung và tính kỷ luật cần thiết. HLV Hoàng Anh Tuấn tỏ ra hài lòng về tinh thần và ý thức của các học trò. Ông nói: “Các cầu thủ sinh hoạt rất tốt. Hàng ngày tôi luôn chia sẻ với các cầu thủ hãy giữ những gì đã làm, phát huy những gì đang tốt lên. Đặc biệt hai trận vừa rồi có kết quả tốt, nên điều quan trọng là làm thế nào gìn giữ, phát huy và không bỏ phí cơ hội”.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan sẽ diễn ra vào 22h30 tối nay theo giờ Việt Nam. Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ ra sân trong trang phục màu đỏ truyền thống.  Đội nhất bảng D sẽ gặp U23 Saudi Arabia (nhì bảng C) tại vòng tứ kết,   trong khi đội nhì bảng gặp U23 Iraq (nhất bảng C).

Sau khi kết thúc vòng bảng, đội tuyển U23 Việt Nam và U23 Indonesia là hai đại diện còn lại của Đông Nam Á giành quyền góp mặt tại vòng tứ kết giải U23 châu Á 2024. Ba đội còn lại gồm U23 Thái Lan, U23 Malaysia và U23 Australia (đang là thành viên của LĐBĐ Đông Nam Á) đều đã bị loại.

Popular Posts

Cô gái 4 chân, có 2 cái ấy: Từng ʟà niềm mơ ước của bao chàng trai bây giờ ra sao?

4 hành động ‘bất thường’ của đàn ông khi trên giường chứng tỏ yêu bạn không lối thoát

Cây mía bên bàn thờ gia tiên ngày Tết có ý nghĩa gì?

Khi đã phải lòng người phụ nữ khác, đàn ông nhất định sẽ làm điều пàყ với vợ