HLV Troussier: ‘ĐT Việt Nam chỉ có 2 người đủ đẳng cấp chơi Châu Âu’

 HLV Troussier đã có một vài chia sẻ đáng chú ý về những học trò làm việc cùng ông ở ĐT Việt Nam.

Vừa qua, HLV Troussier đã chính thức lên đường trở về nước vào ngày 3/4. Tại sân bay, khi trao đổi với VTVCab, “Phù thủy trắng” đã nói lời thật lòng về trình độ của các cầu thủ Việt Nam:

“Tôi nghĩ tập thể mạnh cần phải có những cá nhân tốt. Các cầu thủ cần phải đạt được những tiêu chí về mặt thể hình, kỹ thuật và tư duy chơi bóng. Ở ĐT Việt Nam chỉ có 2 người hội tụ đủ 2 yếu tố trên là Hoàng Đức và Bùi Hoàng Việt Anh. Tôi nghĩ họ có khả năng để chơi bóng đỉnh cao ở Châu Âu. Nhưng thật không may, ĐT Việt Nam không còn ai đạt đẳng cấp như vậy.

HLV Troussier viết tâm thư xúc động sau khi chia tay bóng đá Việt Nam - 1

Có những cầu thủ sở hữu kỹ năng chơi bóng tốt như Tuấn Tài, Thái Sơn hay Đình Bắc thì họ lại quá nhỏ bé và thiếu kinh nghiệm chơi bóng. Ở chiều ngược lại, ĐT Indonesia có đến 20 cầu thủ đạt đẳng cấp hàng đầu. Nếu chúng ta có 20 Hoàng Đức hoặc 20 Việt Anh thì ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể dự World Cup” .

Bên cạnh đó, HLV Troussier cũng nói về những mục tiêu còn dang dở với bóng đá Việt Nam.

“Khi tiếp quản đội tuyển, tôi đặt mục tiêu vươn tới những đỉnh cao còn lớn hơn. Đó là trở thành đội top 10 Châu Á, lọt vào top 80 thế giới. Để làm được điều đó, chúng ta cần con người mới, lối chơi mới và phương pháp mới. Sẽ cần một thời kỳ chuyển giao. Cái giá phải trả cho sự thay đổi chính là sai sót trong những trận gặp Iraq hay Indonesia. Nhưng khắc phục sai lầm đó, tôi tin ĐT Việt Nam có thể làm tốt hơn trong quá khứ. Đôi khi để vươn tới thành công, chúng ta nên chấp nhận lùi lại. Quan trọng nhất là không để khó khăn hiện tại làm ảnh hưởng đến mục tiêu lâu dài”.

hoang-duc-va-viet-anh-1712305240.jpg

Mới đây, HLV Troussier cũng đã đăng tải dòng trạng thái trên trạng MXH của mình . Ông gửi lời xin lỗi chân thành nhất đến với NHM khi đã không thể giúp ĐT Việt Nam có được những thành tích tốt. Bên cạnh đó, chiến lược gia người Pháp nhấn mạnh rằng ông sẽ mãi biết ơn cơ hội được phục vụ cho bóng đá Việt Nam.

“Trong suốt cuộc hành trình của chúng ta, tôi cảm thấy nặng lòng khi thừa nhận những thất vọng gần đây mà đội tuyển Việt Nam phải đối mặt ở vòng loại World Cup 2026. Với tư cách là HLV trưởng, tôi chịu trách nhiệm về những kết quả này và tôi có trách nhiệm đối với tất cả mọi người”, HLV Troussier chia sẻ trên trang cá nhân.

troussier-tro-ly-1711682307.jpg

“Với những cổ động viên cuồng nhiệt của bóng đá Việt Nam, tôi xin gửi lời cảm ơn và lời xin lỗi chân thành nhất. Sự nhiệt tình của các bạn là nguồn cảm hứng cho cả đội và tôi vô cùng khiêm nhường trước những lời động viên, ngay cả trong lúc mọi người không hài lòng”, chiến lược gia người Pháp gửi lời xin lỗi tới các cổ động viên.

Popular Posts

Cô gái 4 chân, có 2 cái ấy: Từng ʟà niềm mơ ước của bao chàng trai bây giờ ra sao?

Vì sao đàn bà ”ăn vụng” giỏi ”chùi mép” hơn đàn ông?

4 hành động ‘bất thường’ của đàn ông khi trên giường chứng tỏ yêu bạn không lối thoát

Tại sao phụ nữ thường không từ chối khi đàn ông ‘đòi hỏi chuyện ấ.y’? Có ba lý do

Đàn ông đến tuổi 60 thường khiến phụ nữ sợ, vì sao vậy?

3 thời điểm phụ nữ háo hức, cần đàn ông nhất, các anh biết nhắm trúng là "đổ gục" ngay

Đây là thời điểm phụ nữ có “nhu cầu” mãnh liệt nhất, thích lắm nhưng ngại nói ra

Phụ nữ ngoại tình với “trai lạ” thường có 3 hành động này trước khi đi ngủ: Chồng chuẩn bị tâm lý mất vợ

Vào tận khách sạn dý tại trận nhưng vừa nhìn ‘một thứ’ nú;;ng ní;;nh của bé pồ vợ liền lăn ra cười: Chịu luôn chồng à

6 dấu hıệu khı “âп áı” chứпg tỏ chồпg đã có bồ, vợ khôпg cầп phảı đoáп gıà đoáп пoп gì пữa