Chu Ngọc Quang Vinh chính thức xuất hiện và xin lỗi, khép lại lớp 12 tại Yên Bái để chuẩn bị ra nước ngoài?

 

Nam sinh Đường lên đỉnh Olympia đã xóa bài viết và lên tiếng xin lỗi sau phát ngôn trên mạng xã hội.

Nam sinh Đường lên đỉnh Olympia xin lỗi, hãy cảm thôngNam sinh Đường lên đỉnh Olympia Chu Ngọc Quang Vinh Ảnh: Đơn vị cung cấp


Trước đó, đêm ngày 1.9, một tài khoản của học sinh mang tên Chu Vinh có bài viết với nội dung chưa phù hợp, gây xôn xao, bức xúc trong dư luận.

Tài khoản Chu Vinh là của học sinh Chu Ngọc Quang Vinh, lớp 12 Anh của Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành. Chu Ngọc Quang Vinh là nam sinh Đường đỉnh Olympia với danh hiệu vô địch cuộc thi tháng 1, quý I, năm thứ 24.

Chu Ngọc Quang Vinh cho rằng, khi phát ngôn, bạn chưa ý thức được hậu quả và khiến mọi người phẫn nộ.Cũng có những suy diễn quá xa với phát ngôn của em, nên Chu Ngọc Quang Vinh phải nói rằng, bản thân không bao giờ có ý định cực đoan trong việc liên hệ với các tổ chức nước ngoài để làm hại lợi ích của dân tộc.

Ai cũng từng phát ngôn sai, hành động sai, hoặc một phát ngôn có thể gây ra tranh cãi. Tranh luận để đi đến đúng sai còn tùy thuộc vào nhiều chuyện, xử lý nhiều thông tin và đặt phát ngôn vào “ngữ cảnh”, hoàn cảnh của nó.

Trên mạng xã hội, nhiều người đã trưởng thành, nổi tiếng, có địa vị xã hội, cũng có khi viết một dòng trạng thái, ngay sau đó là sự bùng nổ về tranh luận. Thậm chí “tác giả” phải hứng chịu nhiều ý kiến phê phán, lên án, chửi bới nặng nề.

Đối với một học sinh lớp 12, cho dù thông minh, cũng chưa đủ độ chín để có thể diễn đạt suy nghĩ của mình một cách sâu sắc, chặt chẽ. Chỉ vì một câu nói, Chu Ngọc Quang Vinh đã nhận nhiều ý kiến phản hồi, “mắng” nhiều hơn chia sẻ, áp lực rất lớn đối với một bạn trẻ.Chu Ngọc Quang Vinh nói rằng, “những phát ngôn nông cạn vừa qua chỉ xuất phát từ những quan sát và trải nghiệm ít ỏi của bản thân”. Em đã nói thực lòng như vậy, người lớn cũng cảm thông, phản biện nhưng nói lời dễ nghe, em sẽ dễ tiếp thu hơn.

Chu Ngọc Quang Vinh thẳng thắn xin nhận hoàn toàn trách nhiệm về những phát ngôn không đúng. Đồng thời mong nhận được sự tha thứ của mọi người.

Sẵn sàng nhận lỗi là điều đáng ghi nhận. Và khi em đã nói mong mọi người “tha thứ”, chẳng lẽ không được tha thứ hay sao?

Tương lai của Chu Ngọc Quang Vinh ở phía trước, người lớn cần hướng dẫn để em trưởng thành, có bản lĩnh, có suy nghĩ độc lập và hành động đúng đắn. Đó mới là việc nên làm, hơn là gieo sự sợ hãi, để rồi một người trẻ không dám nói lên tiếng nói của riêng mình.

Popular Posts

Cô gái 4 chân, có 2 cái ấy: Từng ʟà niềm mơ ước của bao chàng trai bây giờ ra sao?

Vì sao đàn bà ”ăn vụng” giỏi ”chùi mép” hơn đàn ông?

4 hành động ‘bất thường’ của đàn ông khi trên giường chứng tỏ yêu bạn không lối thoát

Đàn ông đến tuổi 60 thường khiến phụ nữ sợ, vì sao vậy?

Hầu hết phụ nữ d:ễ d:ãi ‘q:uan h:ệ’ với người khác nhất đều có 4 đặc điểm này, đàn ông tinh ý nhìn là biết ngay

3 thời điểm phụ nữ háo hức, cần đàn ông nhất, các anh biết nhắm trúng là "đổ gục" ngay

Đây là thời điểm phụ nữ có “nhu cầu” mãnh liệt nhất, thích lắm nhưng ngại nói ra

Tại sao phụ nữ thường không từ chối khi đàn ông ‘đòi hỏi chuyện ấ.y’? Có ba lý do

Phụ nữ ngoại tình với “trai lạ” thường có 3 hành động này trước khi đi ngủ: Chồng chuẩn bị tâm lý mất vợ

Vào tận khách sạn dý tại trận nhưng vừa nhìn ‘một thứ’ nú;;ng ní;;nh của bé pồ vợ liền lăn ra cười: Chịu luôn chồng à