Người bán rau có ‘ế’ cũng không ăn loại rau này, đi chợ nếu gặp dù được mời chào giá rẻ đến đâu cũng đừng d:.ại mà mua

 

Người bán rau có ‘ế’ cũng không ăn loại rau này, đi chợ nếu gặp dù được mời chào giá rẻ đến đâu cũng đừng d:.ại mà mua.

Để lựa chọn thông thái hơn khi đi chợ, nhất là khi mua gừng thì đây là những kiến thức bạn có thể tham khảo.

Củ gừng là một gia vị trong nhà bếp, thậm chí có thể ngăn ngừa ho và cảm lạnh. Đi chợ, nhiều người thường ham chọn củ sáng màu, mẫu mã đẹp. Nhưng theo người bán rau lâu năm thì không nên vì đây là loại có ế họ cũng không ăn.

Mua gừng xấu, càng xấu càng tốt

Lưu ý khi mua gừng, bạn nên chọn những củ xấu hơn để mua. Những củ trông rất sáng và đẹp thì hầu hết đã được ngâm trong lưu huỳnh. Gừng ngâm lưu huỳnh có độc, không nên ăn. Đây là loại mà người bán rau có ế cũng không đem về cho nhà dùng.

mua rau, cách mua rau, kiến thức

Khi chọn mua gừng nên tránh xa những củ có màu sáng, đẹp (bên phải).

 

Gừng không mọc mầm không mua

Khi mua gừng, chúng ta phải mua gừng tươi. Nếu gừng bạn mua là gừng “chết”, héo úa và bị hư thì đây là loại gừng có giá trị dinh dưỡng thấp nhất, khi gặp loại gừng này chúng ta không nên mua dù rẻ.

Mặc dù gừng tươi đắt hơn, nhưng lại tốt nhất về hương vị và dinh dưỡng. Một trong những cách tốt nhất để nhận biết gừng tươi là xem gừng đã mọc mầm chưa, nếu gừng đã mọc mầm thì đó là gừng tươi.

Vì vậy, muốn mua gừng, ta phải chọn những củ gừng đã mọc mầm rồi mới mua. Nhưng tỷ lệ mọc mầm của gừng không nên quá cao, mỗi củ chỉ khoảng 1 đến 2 mầm mới nhú. Nếu củ gừng nảy mầm quá nhiều thì các chất dinh dưỡng trong đó cũng sẽ bị các búp gừng này hấp thụ hết. Sau khi mua gừng về, chúng ta cần vứt bỏ phần mầm gừng để giữ lại giá trị dinh dưỡng của củ gừng.

mua rau, cách mua rau, kiến thức

Nhìn thịt gừng

Ngoài ra khi mua gừng, chúng ta phải dùng tay bẻ đôi củ gừng và xem các vân nhỏ bên trong. Nếu gừng được hấp thụ đầy đủ chất dinh dưỡng trong quá trình sinh trưởng, các vòng tròn bên trong sẽ phát triển đặc biệt tròn, và thịt gừng sẽ đặc biệt săn chắc, do đó giá trị dinh dưỡng của gừng sẽ cao.

Nếu gừng bị hỏng, phần xơ bên trong sần sùi, không còn tươi thì tốt nhất bạn không nên mua loại gừng như vậy. Loại gừng này đã để quá lâu hoặc bị suy dinh dưỡng.

mua rau, cách mua rau, kiến thức

Nhìn vào các nếp gấp ở vỏ

Cuối cùng, chúng ta phải quan sát các nếp gấp của vỏ củ gừng. Những nếp gấp này càng rõ ràng thì việc mua gừng càng phù hợp. Chỉ có gừng phát triển đặc biệt tốt mới có nếp gấp như vậy. Ngoài ra, trong các nếp gấp này sẽ có nhiều bùn và cát, loại gừng này nhìn chung chỉ tươi không lâu sau khi thu hoạch.

Khi mua gừng, hãy nhớ chọn những củ gừng to và căng mọng, chúng sẽ rất tươi.

mua rau, cách mua rau, kiến thức

Popular Posts

Cô gái 4 chân, có 2 cái ấy: Từng ʟà niềm mơ ước của bao chàng trai bây giờ ra sao?

4 hành động ‘bất thường’ của đàn ông khi trên giường chứng tỏ yêu bạn không lối thoát

Khi đã phải lòng người phụ nữ khác, đàn ông nhất định sẽ làm điều пàყ với vợ

Cây mía bên bàn thờ gia tiên ngày Tết có ý nghĩa gì?