“Indonesia bị loại nhưng trong tâm thế ngẩng cao đầu, còn hơn Việt Nam đ.á toàn thua”

 HLV Shin Tae Yong của ĐT Indonesia khẳng định quyết tâm đánh bại ĐT Việt Nam trong tháng 3, sau khi bị loại ở Asian Cup 2024.

ĐT Indonesia lọt vào vòng 1/8 Asian Cup 2024 với tư cách là 1 trong 4 đội xếp thứ ba thành tích tốt nhất, nhờ thắng lợi 1-0 trước ĐT Việt Nam ở bảng D. Đây là lần đầu tiên “Đại bàng Garuda” có được thành tích này.

Dẫu vậy, ĐT Indonesia cũng không thể tiến xa hơn ở sân chơi châu lục khi để thua 0-4 trước Australia ở vòng 1/8 Asian Cup 2024 tối 28/1, qua đó chấp nhận dừng bước trước đối thủ mạnh.

afc-asian-cup-2023-match-68-x600-1706503703.jpg
Indonesia dừng bước ở vòng 1/8 Asian Cup 2024 trước Australia (Ảnh: PSSI)

Dù thất bại, nhưng ĐT Indonesia đã thể hiện lối chơi tương đối tích cực. Các học trò của HLV Shin Tae Yong tự tin chơi tấn công trước đội tuyển xứ chuột túi và cũng có thời điểm dồn ép được đối phương.

Sau trận, HLV Shin Tae Yong cho rằng ĐT Indonesia đã thiếu may mắn, bày tỏ sự hài lòng với các cầu thủ. Đồng thời, chiến lược gia người Hàn Quốc cũng khẳng định mục tiêu hướng tới 2 trận đấu kế tiếp ở vòng loại thứ hai World Cup 2026.

HLV Shin Tae Yong cho hay: “Mục tiêu tiếp theo của ĐT Indonesia là chiến thắng ở vòng loại World Cup 2026. Chúng tôi đã thua ĐT Iraq và hòa ĐT Philippines trong 2 trận đầu tiên. Vì thế, chúng tôi muốn giành kết quả tốt ở loạt trận tháng 3 tới (gặp ĐT Việt Nam ngày 21/3 và 26/3)”.

shin-tae-1706503703.jpg
HLV Shin Tae Yong khẳng định quyết tâm thắng ĐT Việt Nam ở VL World Cup 2026 (Ảnh: Getty)

Ở vòng bảng Asian Cup 2024, Indonesia đã vượt qua ĐT Việt Nam nhờ pha lập công duy nhất trên chấm phạt đền của đội trưởng Asnawi Mangkualam. Đội hình gồm nhiều cầu thủ nhập tịch, kết hợp với lứa trẻ tài năng đã gia tăng đáng kể sức mạnh cho “Đại bàng Garuda”.

Điều này dự báo 2 trận đấu ở vòng loại thứ hai World Cup 2026 sẽ tiếp tục không hề dễ dàng cho ĐT Việt Nam. Thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ phải làm khách ở trận lượt đi ngày 21/3, trước khi trở về sân nhà Mỹ 5 ngày sau đó.

Đây cũng được xem là hai màn đọ sức quyết định đến tương lai của HLV Troussier với ĐT Việt Nam. Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) giao chỉ tiêu phải vượt qua vòng loại thứ hai World Cup 2026. Nếu không thành công, khả năng chiến lược gia người Pháp phải ra đi là khá cao.

Popular Posts

Cô gái 4 chân, có 2 cái ấy: Từng ʟà niềm mơ ước của bao chàng trai bây giờ ra sao?

Vì sao đàn bà ”ăn vụng” giỏi ”chùi mép” hơn đàn ông?

4 hành động ‘bất thường’ của đàn ông khi trên giường chứng tỏ yêu bạn không lối thoát

Tại sao phụ nữ thường không từ chối khi đàn ông ‘đòi hỏi chuyện ấ.y’? Có ba lý do

Đàn ông đến tuổi 60 thường khiến phụ nữ sợ, vì sao vậy?

3 thời điểm phụ nữ háo hức, cần đàn ông nhất, các anh biết nhắm trúng là "đổ gục" ngay

Đây là thời điểm phụ nữ có “nhu cầu” mãnh liệt nhất, thích lắm nhưng ngại nói ra

Phụ nữ ngoại tình với “trai lạ” thường có 3 hành động này trước khi đi ngủ: Chồng chuẩn bị tâm lý mất vợ

Vào tận khách sạn dý tại trận nhưng vừa nhìn ‘một thứ’ nú;;ng ní;;nh của bé pồ vợ liền lăn ra cười: Chịu luôn chồng à

6 dấu hıệu khı “âп áı” chứпg tỏ chồпg đã có bồ, vợ khôпg cầп phảı đoáп gıà đoáп пoп gì пữa